Thương hiệu địa phương

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt trên 6 sàn thương mại điện tử

Từ ngày đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang lần đầu tiên chính thức phân phối trên cả 06 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart… 

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt trên 6 sàn thương mại điện tử (ảnh minh hoạ)

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số được Bộ trưởng Bộ Công thương giao là đơn vị đầu mối chủ trì, triển khai gấp rút Chương trình hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều Lục Ngạn đến tay người dân cả nước thông qua thương mại điện tử. 

Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hoá truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã khẩn trương phối hợp cùng 06 sàn Thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost)… thống nhất triển khai những phương án thu mua, vận chuyển logistics thương mại điện tử và chuẩn bị các hoạt động truyền thông, quảng bá để đáp ứng mọi đơn hàng vải thiều, vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức từ xe lạnh tới phương thức hàng không và được bảo quản tốt nhằm đem tới chất lượng quả vải cao nhất đến tay người tiêu dùng. 

Hiện tại các Sàn thương mại điện tử đang trong công tác chuẩn bị hàng hóa, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, dự kiến 3 – 4 ngày tới các Sàn thương mại điện tử sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang một cách rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.

Đồng thời, phải có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Nông Nghiệp & PTNT, Sở Công Thương Bắc Giang để đảm bảo xe giao hàng ra vào thông thoáng vừa đảm bảo khử khuẩn theo các yêu cầu chống dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thanh Hằng

Back to top button