Nông nghiệp

TP Hà Nội tổ chức phiên chợ đêm trên mây số thứ 5, quảng bá sản phẩm OCOP vùng miền

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN cùng Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (VTC NOW) và một số cơ quan liên quan mới đây đã tổ chức phiên chợ đêm trên mây số thứ 5 nhằm tập trung quảng bá sản phẩm OCOP.

Tại phiên chợ đêm trên mây số thứ 5 diễn ra ngày 1/10 đã thu hút các đại diện tham dự bao gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; các trung tâm thương mại, siêu thị,… cùng đối tác khách mời kết nối giao thương và các chủ thể của Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Giang.

Được biết, đây là chương trình thí điểm sự kiện “Kết nối cung – cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng kỹ thuật số của chợ đêm trên mây.

Tp Ha Noi To Chuc Phien Cho Dem Tren May So Thu 5 Quang Ba San Pham Ocop Vung Mien

Nội dung chương trình này không chỉ quảng bá mà còn kết nối chuỗi các hoạt động như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội livestream” và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “chợ đêm trên mây” kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên nền tảng số.

Tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: Hoạt động này rất thiết thực nhằm thực hiện tinh thần cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh tình hình mới và chiến lược thương mại điện tử giai đoạn 2021- 2025 của Chính phủ cũng như của TP Hà Nội.

Thông qua chương trình chợ đêm trên mây số 5, các chủ thể OCOP và những cơ sở sản xuất nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch, chế biến có nơi tiêu thụ sản phẩm. Hội nghị cũng hướng đến quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại sự kiện, các chủ thể sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước giới thiệu quảng bá và bán hàng trực tiếp trên nền tảng Zoom và Livestream trực tiếp trên kênh Fanpage OCOP Live; Fanpage và Youtobe của VTC NOW; https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn.

Sự kiện cũng là một phần trong Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, nhằm hỗ trợ các học viên là các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập trao đổi kinh nghiệm kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.

Tại sự kiện này, các nhà sản xuất bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng không qua trung gian phân phối. Do đó, các sản phẩm đều được giảm giá sâu với tinh thần “mua lẻ rẻ hơn mua buôn”. Đây cũng là mong muốn của Ban tổ chức với thông điệp “Hà Nội với cả nước – cả nước với Hà Nội” và tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chương trình cũng là cơ hội để các Doanh nghiệp, chủ thể OCOP, hợp tác xã, hộ nông dân kết nối tiêu thụ nông sản với các chuỗi cung ứng hàng hóa trên địa bàn cũng như các tỉnh thành trên cả nước.

Văn phòng Nông thôn mới Hà Nội đồng hành cùng bài viết.
Phan Huy – Quỳnh Nga

Back to top button