Thương hiệu địa phương

Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Quảng Ninh đang ra sức tạo dấu ấn, nâng cao chất lượng, tạo dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP nhằm đưa các sản phẩm này vươn xa, tiếp cận được các thị trường quốc tế.

Các sản phẩm OCOP được chú trọng mẫu mã, nâng cao thương hiệu

Theo Văn Phòng điều phối nông thôn mới tỉnh thống kê, Quảng Ninh hiện đang có 502 sản phẩm OCOP với hơn 1 nửa sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 3 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia, 3 sản phẩm cấp tỉnh 5 sao. Uy tín và thương hiệu của các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang dần được khẳng định ở các thị trường trong nước, mở rộng hướng ra các thị trường nước ngoài.

Thực hiện mục tiêu đó, Sở Công thương kết hợp một số ban ngành tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tới một số hội chợ thương mại quốc tế như Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN nhằm tìm ra các thị trường tiềm năng.

Đồng thời, tổ chức các hội chợ, tổ chức xúc tiến thương mại, thành lập các điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh, lập kết hoạch ngân sách đối với các hoạt động xúc tiến thương mại và các hoạt động khuyến công.

Bên cạnh đó, phát huy các thế mạnh các sản phẩm trên các sàn giao dịch, thương mại điện tử, nâng cao chất lượng, giá trị của các sản phẩm, tạo nguồn cung ổn định cho thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước đang trong quá trình chuyển đổi số toàn diện càng giúp các sản phẩm này dễ dàng tiếp cận các thị trường quốc tế hơn.

“Tỉnh đang trên hành trình thực hiện chuyển đổi số toàn diện, đây là điều kiện hết sức quan trọng, tiền đề để đưa các sản phẩm của tỉnh vươn xa tới các thị trường trong và ngoài nước”- bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh chia sẻ.

Quảng Ninh cũng khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, xây dựng một kênh phân phối trên các trang thương mại điện tử, gắn truy xuất nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, khẳng định thương hiệu các sản phẩm OCOP, đưa các sản phẩm này tiến xa hơn.

Các doanh nghiệp nhận thức được những khắt khe mà thị trường đòi hỏi ở các sản phẩm OCOP nên đã mạnh dạn đầu tư, cải tiến các trang thiết bị, máy móc, dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Quảng Ninh cũng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm OCOP, đưa các sản phẩm này tới các hệ thống siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc, khẳng định thương hiệu tại thị trường trong nước, đẩy mạnh liên kết vùng, nhằm đưa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh ra các thị trường quốc tế.

Đình Anh

Back to top button