Thị trường trong nước

Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

Sáng 1/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức lễ phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”. Đây được kì vọng là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả.

Z2982849740269 8336cb999f5b9a3320b31f69dec4d981 Bb7f3
Chính thức phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021. Ảnh: Bộ Công thương

Trước diễn biến và ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19 trong năm 2021 trên toàn quốc, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Bộ Công Thương đã chủ động, kịp thời điều hành linh hoạt, thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho lưu thông vận chuyển hàng hóa.

Chương trình nhằm tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện các giải pháp để triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam theo Quyết định số 163/QĐ-BCT ngày 19 tháng 01 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc ban hành Chương trình hành động của Ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 1-12-2021 đến ngày 1-1-2022, các doanh nghiệp trên toàn quốc thực hiện các chương trình giảm giá, với mức khuyến mại có thể lên đến 100%.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình, Bộ Công Thương đã đề nghị các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân có liên quan tổ chức, tham gia, hưởng ứng Chương trình, đồng thời phát động, thực hiện Chương trình tại các địa phương trên toàn quốc. Hiện nay, hầu hết các địa phương đã hưởng ứng, tham gia Chương trình của Bộ Công Thương.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, với những kết quả khả quan đạt được của năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn.

Bộ Công Thương tin tưởng, với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế của đất nước.

Tô Chiêm

Back to top button