Sức khỏe

Những nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng dưới

Nếu chứng đau lưng đang làm khó bạn, kể cả khi bạn còn trẻ và chỉ mới làm việc vài năm thì có thể bạn đang mắc phải những thói quen xấu dưới đây.

1. Bạn uống soda thường xuyên

Giải khát với đồ uống có đường không phải là cách lành mạnh để duy trì năng lượng của bạn, soda không chỉ làm ảnh hưởng sức khỏe và chúng còn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng của bạn. Thói quen uống soda có đường có thể dẫn đến sỏi thận và khiến bạn bị đau lưng dữ dội.

Đồ uống có gas có thể dẫn đến đến khí bị kẹt trong hệ tiêu hóa và gây áp lực lên cột sống. Nếu lưng bạn bị đau sau khi uống một cốc coca, có lẽ đã đến lúc bạn nên giải khát bằng loại nước lành mạnh hơn.

Nuoc Soda La Gi Cach Pha Che Soda Don Gian Giai Nhiet Mua He 27 760x367

2. Bạn đang căng thẳng.

Khi cơ thể tiết ra hormone căng thẳng, nó khiến cơ bắp của bạn thắt chặt theo bản năng. Căng cơ sẽ dẫn đến cảm giác đau đớn ở cổ, vai và lưng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cố gắng thư giãn hàng ngày sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau lưng.

3. Bạn đang ngủ trên một chiếc gối chưa phù hợp.

Hầu hết các loại gối đều đặt đầu bạn ở tư thế không tự nhiên, điều này gây áp lực lên cổ và cột sống, gây đau nhức và ngủ không ngon.

Nếu bạn không thể ngủ mà thiếu gối thì hãy tìm một chiếc gối có thể điều chỉnh theo cơ thể của bạn và kê một chiếc gối giữa 2 đầu gối. Những tư thế ngủ này đã được chứng minh là giúp giảm bớt căng thẳng cho cột sống.

186466651 5356263287777913 534572226052232136 N

4. Bạn đi cầu thang bộ thường xuyên.

Mặc dù đi lên và xuống cầu thang thường được coi là một thói quen lành mạnh, nhưng đây không phải là cách tốt nhất để luyện tập nếu bạn đang bị đau thắt lưng.

Nếu bạn bị đau đầu gối hoặc đau lưng, tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi quyết định leo thang bộ để tập thể dục.

185446452 5356263381111237 5310829053279801613 N

5. Bạn đang đọc sách trên giường.

Thói quen đọc một vài trang sách yêu thích trước khi ngủ có thể dẫn đến triệu chứng tê cứng vai và lưng. Khi chúng ta ngả lưng và đọc sách trên giường sẽ gây căng thẳng cột sống và các cơ ở lưng dưới, dẫn đến đau nhức.

Nếu đọc sách trước khi ngủ giúp bạn thư giãn thì, hãy đầu tư vào một chiếc ghế có tác dụng hỗ trợ cột sống tốt.

Minh Quang

Back to top button