Thương hiệu địa phương

Hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP Điện Biên

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh.

Ocop Đb
Sản phẩm gạo Tâm Sáng của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Thanh Yên, huyện Điện Biên (Điện Biên) được bày bán tại các hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Internet

Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành quyết định số 1141/QĐ-UBND ngày 30/11/2018 về việc phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Điện Biên giai đoạn 2018-2020; Quyết định số 211/QĐ-UBND ngày 24/2/2021 về việc phê duyệt Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Điện Biên xúc tiến, tìm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên gửi thông tin các sản phẩm OCOP của tỉnh, đề nghị Cục Xúc tiến Thương mại, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tạo điều kiện hỗ trợ giới thiệu, kết nối tới các doanh nghiệp, nhà phân phối, bán lẻ trên địa bàn tỉnh hiểu thông tin và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP Điện Biên.

Sở Công Thương tỉnh bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các Quý cơ quan, đơn vị.

Mọi thông tin chi tiết: Trung tâm Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương tỉnh Điện Biên. Địa chỉ: Tổ 4, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Điện thoại: 02153.926.186. Email: [email protected].com hoặc cán bộ đầu mối liên hệ: ông Bùi Văn Nam, SĐT: 0888.591.222.

Hiện tại, Điện Biên đã công nhận 35 sản phẩm OCOP của 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm đạt 4 sao, 33 sản phẩm đạt 3 sao. Giai đoạn 2021-2025, tỉnh có mục tiêu phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, cụ thể nâng cấp 4 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao và phát triển thêm 34 sản phẩm mới. Đồng thời, phát triển thêm ít nhất 6 tổ chức kinh tế (hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) tham gia chương trình OCOP.

Thùy Chi

Back to top button