Thị trường quốc tế

Hàn Quốc: Doanh thu thuốc lá giảm nhờ chính sách tăng giá bán

– Doanh số bán thuốc lá tại Hàn Quốc trong năm 2018 đã giảm 1,5% so với một năm trước đó nhờ chiến lịch không hút thuốc do chính phủ phát động và việc tăng giá bán.

Số liệu của Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc ngày 25/1 cho biết trong năm 2018, những người hút thuốc đã tiêu thụ 3,47 tỷ bao thuốc lá, giảm so với số lượng hơn 3,5 tỷ bao một năm trước đó. So với năm 2014, một năm trước khi Hàn Quốc tăng giá bán thuốc lá lên 80% từ 2.500 won (2,20 USD) mỗi gói lên 4.500 won, số lượng thuốc lá tiêu thụ đã giảm 20,4%.

Bộ trên cho biết nhờ việc chính phủ tăng giá bán thuốc lá, vốn có hiệu lực từ tháng 1/2015, đã giúp hạn chế người dân hút thuốc.

Ảnh minh họa. (Nguồn: pepnewz.com)

Năm 2016, Chính phủ Hàn Quốc bắt buộc các công ty sản xuất thuốc lá in các hình cảnh báo tác hại của việc hút thuốc lên hai mặt của bao thuốc lá nhằm giảm việc hút thuốc. Theo đó, doanh số các mặt hàng thuốc lá truyền thống đã giảm 8,9% xuống còn 3,14 tỷ bao vào năm 2018.

Trong khi đó, các loại thuốc lá điện tử đã tăng vọt lên 332 triệu bao, chiếm 9,6% tổng doanh thu của thị trường thuốc lá tại Hàn Quốc so với con số 79 triệu bao (2,2%) trong năm 2017. Nhờ việc tăng giá bán thuốc lá, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã thu được 11.800 tỷ won tiền thuế từ việc bán thuốc lá trong năm 2018, tăng 5% so với mức 11.200 tỷ won một năm trước đó./.

Theo TTXVN

Back to top button