TIẾNG NÓI DOANH NHÂN

CEO Nguyễn Hương và câu chuyện nghề

Nói về kim chỉ nam để thành công trong bất động sản, CEO Nguyễn Hương – Tổng giám đốc Đại Phúc Land (Công ty thành viên của Van Phuc Group) đúc kết: “Đây là lĩnh vực nhạy cảm, tính cạnh tranh cao. Trong nghề muốn làm được thì uy tín phải đặt lên hàng đầu. Uy tín với khách hàng, uy tín với công ty, đồng nghiệp, uy tín với đối tác của mình. Đồng thời, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị cho nghề nghiệp một cách chỉn chu nhất mới có thể tiến xa được”.

PV – Trước tiên, cảm ơn bà đã nhận lời tham gia phỏng vấn của Tạp chí Doanh nghiệp và Đầu tư. Thưa bà, cơ duyên nào đưa bà đến với nghề bất động sản và trở thành một CEO khá thành công trong lĩnh vực này?

CEO Nguyễn Hương: Con đường của tôi không quá gập ghềnh so với những doanh nhân khác. Đa số các khởi đầu ở nghề này thường vất vả, thăng trầm rồi mới đến được thành công. Tôi may mắn có sự khởi đầu với những Tập đoàn lớn, được trải nghiệm và học hỏi rất nhiều, đó chính là hành trang quan trọng cho những bước tiến xa hơn của tôi về sau này.

Sau khoảng thời gian gắn bó với Prudential gần 7 năm, tôi “bén duyên” BĐS với Tập đoàn trong nước có quỹ đất khá lớn ở Đồng Nai là TinNghia Land thuộc TinNghia Group và DonaLand thuộc DonaCoop ở Đồng Nai.

BĐS là lĩnh vực rất thử thách và có tính cạnh tranh rất cao. Trong những năm làm việc cho các tập đoàn lớn nước ngoài tôi luôn thấm nhuần , rút được rất nhiều bài học và kinh nghiệm đáng quý. Một trong những thứ mà tôi học được đó là xem đối thủ cạnh tranh với mình trên thị trường là công ty bạn. Điều đó có nghĩa là sự cạnh tranh phải lành mạnh trên cơ sở mình luôn nỗ lực để vươn lên bằng cách làm tốt hơn thông qua giá trị của chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà mình tạo lập.

Năm 2017, một cái duyên đến bất ngờ, tôi về đầu quân cho Van Phuc Group với cương vị Tổng giám đốc Đại Phúc Land – Công ty thành viên của Tập đoàn, phụ trách toàn bộ mảng kinh doanh của các dự án do Tập đoàn phát triển. Điển hình là đại đô thị Van Phuc City có quy mô đứng đầu khu vực phía Đông lên đến 198ha đòi hỏi một chiến lược phát triển khác biệt và dài hạn. Sau hơn 5 năm phát triển, khu đô thị Vạn Phúc đã thành công khi trở thành khu đô thị đáng sống hàng đầu tại khu Đông thành phố Hồ Chí Minh, thu hút gần 3.000 cư dân vào ở với đầy đủ tiện ích nội khu.

Ooooo
Với nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, CEO Nguyễn Hương luôn luôn đặt cái tâm lên từng sản phẩm của công ty, mang đến giá trị bền vững cho khách hàng.
PV – Vậy xin bà cho biết, ở Van Phuc Group điều gì khiến bà tâm đắc nhất?
Van Phuc Group thành lập và phát triển tính đến thời điểm hiện tại là 25 năm. Tập đoàn hình thành trong bối cảnh thị trường còn sơ khai, chưa hoàn chỉnh. Đội ngũ làm bất động sản đều phát triển từ thực lực đi lên, bởi thời điểm đó mọi thứ vẫn còn rất ngổn ngang và mới mẻ.
Tuy nhiên với chiến lược phát triển đúng đắn tập trung vào giá trị cốt lõi tạo lập các khu dân cư, khu đô thị mới trong nội thành TP.HCM đáp ứng nhu cầu ở ngày càng cao của người dân thành phố. Các dự án do Tập đoàn phát triển đều có tỉ lệ thu hút cư dân về ở rất cao với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội được chủ đầu tư cung cấp đầy đủ cho cư dân. Đây là hành trình rất dài đòi hỏi tâm huyết và nguồn lực đầu tư rất lớn từ Tập đoàn. Bằng tầm nhìn và chiến lược dài hạn, các sản phẩm của Van Phuc đã khẳng định được chất lượng và vị thế trên thị trường BĐS, là thành quả của rất nhiều công sức đóng góp của Ban lãnh đạo Tập đoàn và các thế hệ nhân viên trong suốt hành trình 25 năm vừa qua.
PV- Theo bà, đâu là những dự án tạo nên ưu điểm của Van Phuc Group?
Van Phuc Group chỉ tập trung phát triển chuyên về bất động sản nên có sự tập trung nguồn lực cao. Ban lãnh đạo đã phát triển tập đoàn theo chiến lược chắc chắn và bền vững, chỉ đầu tư vào những khu đô thị mới có quy mô lớn từ vài chục héc ta trở lên nhằm đảm bảo quy hoạch đồng bộ, vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ, giao thông thuận lợi đã khẳng định tên tuổi và vị thế của Tập đoàn.
Theo thời gian, những dự án đã được phát triển, hình thành chỉnh chu tạo nên giá trị của Van Phuc Group có thể kể đến: KDC Dương Hồng (12ha, Bình Chánh), Đại Phúc Green Villas (28ha, Bình Chánh), Đại Phúc River View (29ha, Bình Thạnh)…đặc biệt là KĐT Vạn Phúc (198ha, TP.Thủ Đức).
PV: Thưa bà, để thực hiện một dự án từ khi còn sơ khai như vậy chắc hẳn sẽ gặp vô vàn những khó khăn. Bà có thể cho biết để dự án hoàn thiện và đến được tay khách hàng phải trải qua sự phức tạp như thế nào?
Tôi còn nhớ trong một cuộc hội thảo bàn về thủ tục pháp lý dự án, có một chuyên gia khi tổng kết các bước thủ tục đã phải thốt lên rằng: “Sau khi tổng hợp và xem xét tất cả các thủ tục pháp lý để phát triển một dự án, nếu là tôi thì tôi không đủ can đảm để hoàn tất tất cả các thủ tục này. Nó quá phức tạp hơn nhiều so với hình dung của chúng tôi”.
Nhìn vào các danh mục liệt kê đã rất khủng khiếp. Trong thực tế, khi triển khai còn phức tạp gấp bội, mỗi bước, mỗi công đoạn sẽ phát sinh nhiều vấn đề khác. Có thể nói những người làm dự án bất động sản thật sự rất dũng cảm. Chủ đầu tư dự án luôn e ngại những rủi ro về mặt pháp lý, bởi họ không làm chủ và quyết định được thời gian.
PV: Trong 2 năm qua, cả Thế Giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều đang bị đại dịch hoành hành, bà có thể chia sẽ làm thế nào để công ty vượt qua những khó khăn?
Dịch bệnh là biến cố mang tính lịch sử, những quốc gia hàng đầu vẫn gặp phải khó khăn, Việt Nam cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Tất cả mọi người, mọi ngành đều bị ảnh hưởng, Van Phuc Group cũng vậy. Dịch bệnh xảy ra hoàn toàn bất ngờ, không nằm trong kịch bản của cách doanh nghiệp và các doanh nghiệp thường sẽ phản ứng lại. Những đơn vị muốn vượt qua phải có kịch bản ứng phó ngay lập tức.
Với Van Phuc Group, điều đầu tiên, Ban lãnh đạo đã điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh, cân chỉnh lại doanh thu và đầu tư, định hướng dài hơi nhằm duy trì bộ máy trên dưới 24 tháng. Bên cạnh đó, từ trước đến nay, Van Phuc Group chỉ phát triển sản phẩm về nhà ở trong nội thành của TP.HCM để phục vụ nhu cầu thật. Do đó, các sản phẩm nhà ở của Vạn Phúc không bị ảnh hưởng nhiều bởi thị trường, mặc dù áp lực của dịch bệnh là rất lớn nhưng tập đoàn vẫn phát triển ổn định và bền vững.
PV: Vậy, thưa bà, chiến lược phát triển của Van Phuc Group trong tương lai thế nào?
Hiện tại, chỉ riêng dự án KĐT Vạn Phúc, để hoàn thiện phải mất thêm ít nhất 10 năm. Dự án có diện tích gần 200ha, gồm 5 phân khu kinh doanh. Mỗi phân khu khoảng vài chục héc ta, chỉ mới một nửa trong số đó đã hoàn thiện, nửa còn lại vẫn đang trong giai đoạn triển khai, để làm nhanh cũng mất thời gian từ 3 đến 5 năm cho mỗi phân kỳ.
Các khu vực nhà phố, shophouse, biệt thự liền kề hiện chỉ mới ở giai đoạn thứ 3. Các sản phẩm tại Van Phuc City khi bàn giao cho khách hàng đều được hoàn thiện 100%, đảm bảo đầy đủ tiện ích và các dịch vụ để khách hàng có thể vào ở được ngay. Riêng 2 dòng sản phẩm căn hộ và biệt thự ven sông trong năm 2021 sẽ tiến hành những công đoạn đầu tiên. Với lộ trình đó, phải 10 năm nữa Van Phuc City mới thật sự hình thành một cách trọn vẹn.
Từ khi bắt đầu triển khai Van Phuc City, mỗi đầu năm Vạn Phúc đều công bố ngân sách đầu tư bao nhiêu? Gồm những hạng mục gì? Lộ trình triển khai như thế nào…? Và đến cuối năm sẽ có báo cáo, tổng kết.
Điển hình, năm 2019 Vạn Phúc công bố ngân sách 2000 tỷ. Đến năm 2020 nhân sự kiện thành lập tập đoàn 25 năm, Vạn Phuc công bố đầu tư 2.500 tỷ đồng, đặt mục tiêu khánh thành đưa vào sử dụng 10 hạng mục công trình.
Năm 2021, Van Phuc Group đầu tư 3.500 tỷ để phát triển dự án, mục tiêu đề ra là đưa Van Phuc City trở thành điểm đến giải trí, thương mại, dịch vụ và nhà ở sinh thái hàng đầu tại TP.HCM với 12 công trình hạng mục trọng điểm sẽ được đưa vào hoạt động.
Để có một Van Phuc Group lớn mạnh như hôm nay, song song trong quá trình phát triển doanh nghiệp, Tập đoàn luôn chú ý đến phát triển thương hiệu bằng việc tạo ra những sản phẩm chất lượng, đặt uy tín lên hàng đầu. Đồng thời, luôn nâng cao và phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao, chuyên nghiệp. Những giá trị Vạn Phúc hướng đến đều phải mang lại lợi ích đầu tiên cho khách hàng và xã hội.
PV: Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản, vậy bà có đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản trong năm 2021?
Thị trường bất động sản 2021 có những điểm sáng hơn 2020. Trong năm 2020 Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, những biến cố rất bất ngờ đã tạo ra tâm lý e dè nhất định.
Năm 2021 đã có vắc xin, người dân cũng quen dần với tình hình dịch bệnh. Điều đó sẽ kích thích các chỉ số tăng trưởng của ngành bất động sản.
Đặc biệt, hiện nay nhu cầu ở thật vẫn rất lớn, nhu cầu đầu tư trung và dài hạn luôn luôn tiềm năng. Mặc dù hiện nay có rất nhiều kênh tài chính để người dân đầu tư nhưng đầu tư đất đai vẫn được người dân ưa chuộng bởi tính bền vững và giá trị thặng dư cao.
Liên quan đến pháp lý các dự án bất động sản, sau thời gian dài kiến nghị, năm nay sẽ là năm các cơ quan Nhà nước tháo gỡ, tạo ra những khơi thông cho nguồn lực bất động sản phát triển.
PV: Bà có thể chia sẻ những lời khuyên dành cho những bạn trẻ đang có ý định kinh doanh về bất động sản?
Điều đầu tiên tín phải hàng đầu. Uy tín với khách hàng, uy tín với công ty, uy tín với đồng nghiệp và với đối tác của mình.
Các bạn trẻ phải xây dựng được hành trình phát triển chuẩn ngay từ đầu, phải có sự chuẩn bị cho nghề nghiệp một cách chỉn chu nhất.
Bản thân các bạn phải đại diện cho khách hàng để sở hữu những sản phẩm bất động sản mang lại hiệu quả về an cư và đầu tư, hài hòa lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp của mình. Đó cũng là trách nhiệm lớn nhất.
Rất cảm ơn bà về buổi chia sẻ đầy hữu ích này, chúc bà thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục cống hiến cho Van Phuc Group, giúp tập đoàn luôn vững mạnh và thành công hơn nữa!

Lyka – Gia Linh

Back to top button