Thương hiệu địa phương

Cam Cao Phong và cam Hà Giang lên sàn thương mại điện tử

Trong khuôn khổ hợp tác “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, Sendo bắt đầu triển khai tiêu thụ cam đặc sản của Hà Giang, Hòa Bình tại “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến”.

Caocaophong
Cam Cao Phong và cam Hà Giang lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: moit.gov.vn

Chương trình “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến” đã đặt chân đến gần 20 tỉnh, thành phố. Trước đó, các trái cây đặc sản như mận Sơn La, nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Hải Dương, Bắc Giang và nho xanh Ninh Thuận…được tổ chức tiêu thụ hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Từ ngày 23/11/2021 đến ngày 25/11/2021, những trái cam của Hà Giang và Cao Phong (Hòa Bình) đạt tiêu chuẩn sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo với giá tốt hơn so với thị trường đến 30%. Tuy nhiên, “Tuần lễ nông sản Việt” lần này chỉ phục vụ người tiêu dùng khu vực Hà Nội.

Với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) và huyện Cao Phong (Hòa Bình) rồi vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng 2 ngày. Mô hình này đã mang hàng nghìn tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tới tay người dân thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tháng trái vải vào vụ.

Về phương thức thanh toán, người tiêu dùng có thể trả tiền trực tiếp khi nhận hàng hoặc trực tuyến thông qua qua ví điện tử như ZaloPay, SmartPay hoặc MoMo.

Do đó, “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến” chính là cơ hội “kép” vì người tiêu dùng vừa mua được trái cây đặc sản, các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa có cơ hội chủ động kết nối với kênh phân phối mới. Đặc biệt, chương trình sẽ thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam trên ứng dụng Sendo và Facebook trong các ngày 23 và 25/11.

Lê Thảo

Back to top button