Thuế

Bộ Tài chính khuyến nghị doanh nghiệp, người dân giải quyết thủ tục hành chính qua mạng

Bộ Tài chính vừa có văn bản về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến toàn bộ cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan Bộ Tài chính, Bộ Tài chính vừa ra thông báo khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Ảnh Chụp Màn Hình 2021 07 21 Lúc 21.17.00
Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài chính. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, từ ngày 20/7/2021, Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính sẽ tăng cường tổ chức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; hạn chế tối đa tiếp nhận và trả kết quả TTHC trực tiếp tại trụ sở cơ quan.

Các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện TTHC có nhu cầu đến làm việc tại Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài chính (link: https://mof.gov.vn/webcenter/portal/dvc_btc) đối với các TTHC đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng có thể gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích (qua bưu điện), ghi địa chỉ nơi nhận bên ngoài bì thư như sau: Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính. 

Các hồ sơ có phiếu hẹn trả kết quả từ ngày 20/7/2021 sẽ được gửi đến các tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu.

Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính sẽ hỗ trợ hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thông qua số điện thoại: 024.22202828 (số máy lẻ 1024/1014).

Thuỳ Chi

Back to top button